Talion เกมมือถือ RPG กราฟิกอลังการจาก Gamevil

Talion เกมมือถือแนว Open World RPG น้องใหม่จาก Gamevil ที่ได้จบช่วงทดสอบ CBT ไปไม่นานมานี้ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคอเกมมือถือเป็นอย่างมาก ใครที่พลาดไม่ได้เล่นช่วง CBT ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะจะเปิดตัวเต็มอีกไม่เกิน 2 เดือนนี้แน่นอน วันนี้เราถือโอกาสชวนทุกคนมาทบทวนกันอีกรอบ จะได้หายงงกับระบบต่างๆ เวลาเล่นเวอร์ชันเต็ม

อันดับแรก มาดูกันว่า Talion ของเราเป็นเกมที่แตกต่างจาก MMORPG ทั่ว ๆ ไปยังไงบ้าง ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้ใช้ระบบ Open world เต็มรูปแบบ มีกราฟิก 3D ของแท้มาพร้อมกับมุมกล้องอิสระ 360° ที่นอกจากจะทำให้ได้เห็นทิวทัศน์อันงดงามแล้ว ยังช่วยให้คุณควบคุมการต่อสู้ได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย อีกจุดเด่นหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเรื่องการสร้างตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ทรงผม ใบหน้า ยันรูปร่างความสูง และไซส์เลยทีเดียว

ภายในเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ระบบ ‘พาหนะ’ ที่เวลาต้องเดินทางไกล ๆ ตัวละครของคุณจะขี่ม้าเองโดยอัตโนมัติ หรือระบบ ‘เที่ยวบินมังกร’ สุดเจ๋งที่จะพาคุณทะยานฟ้าไปยังจุดหมายอย่างรวดเร็วในราคาเพียงไม่กี่เหรียญทอง การทำเควสต์และการต่อสู้จะเป็นออโต้ทั้งหมด สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่กดรับเควสต์เป็นระยะ ๆ ก็พอแล้ว อ้อ แต่มีสิ่งที่ต้องระวังก็คือเกมนี้ไม่ได้ให้อิสระแค่คุณเท่านั้น แต่ยังให้อิสระกับผู้เล่นทุกคน ๆ ในการโจมตีผู้เล่นอื่นระหว่างทางด้วย นั่นหมายความว่า คุณจะต้องคอยระวังตัวระหว่างเดินทางเสมอ ไม่เช่นนั้น อาจจะถูกลอบฆ่าได้ง่าย ๆ

ทางด้านโหมดเกม สามารถแบ่งได้เป็น 4 โหมดใหญ่ ๆ คือ Dungeon, RvR, Field boss และ Raid แต่ในรีวิวครั้งนี้เราขอพูดถึงเฉพาะ 2 โหมดของ RvR ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ละกันค่ะ

RvR โหมดแรก คือ Occupy Battle (สงครามแห่งการยึดครอง)
ในโหมดนี้ จะแบ่งเป็นฝ่ายละ 20 คน และมีสิ่งก่อสร้าง (structure) ต่าง ๆ กระจายอยู่ทั่วแผนที่ โดยสิ่งก่อสร้างเหล่านี้จะนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่แต่ละฝ่ายสามารถยึดและใช้ประโยชน์ได้ ประกอบด้วย

⦁ เครื่องยิงหิน: ใช้ยิงถล่มเพื่อสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างหรือกดดันศัตรู
⦁ คอกพาหนะ: ผู้เล่นฝั่งคุณสามารถใช้พาหนะซึ่งจะทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว
⦁ แท่นบูชา: ลดเวลาเกิดใหม่ (respawn)

สิ่งก่อสร้างทั้ง 3 อย่างจะต้องอาศัยทรัพยากรจากกองเสบียง (Supplies pile) ถึงจะใช้ได้
นอกจากนี้ยังมีฐานทั้งหมด 5 ฐานให้ทั้งสองฝ่ายแย่งกันยึดครอง

เมื่อจบเกม จะมีการคำนวนแต้ม โดยแต้มจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ แต้มชัยชนะ (Victory Point) ซึ่งได้จากการครอบครองฐาน และแต้มความเคลื่อนไหว (Activity Point) ซึ่งได้จากการยึดหรือปกป้องจุดยุทธศาสตร์ต่าง ๆ พันธมิตรฝ่ายไหนได้แต้มเยอะกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ

Be the first to comment

Leave a comment

Your email address will not be published.


*