Dark Souls Remastered เผยรายละเอียดบนทุกแพลตฟอร์ม และฟีเจอร์ต่างๆ

มีความเคลื่อนไหวของเกม Dark Souls Remastered มาฝากกันครับ โดยภาคนี้จะเป็นการนำ Dark Souls ภาคแรกมารีมาสเตอร์ใหม่ พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ผ่านการปรับปรุงและอัพเกรดให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เรามาชมกันเลยดีกว่า


กราฟิก

– Dark Souls Remastered จะแสดงผลระดับ 4K และเฟรมเรต 60 FPS ได้ทั้งแพลตฟอร์ม PS4 Pro, Xbox One X และ PC โดยบน PS4 Pro และ Xbox One X จะเป็น 4K แบบอัพสเกล ส่วนบน PC จะเป็น 4K แบบแท้ๆ
– PS4 และ Xbox One รุ่นธรรมดาจะแสดงผลกราฟิกที่ระดับ 1080p และเฟรมเรต 60 FPS
– สำหรับ Nintendo Switch จะแสดงผลที่ระดับ 1080p และเฟรมเรต 30 FPS เมื่อต่อเข้ากับทีวี และจะแสดงผลที่ระดับ 720p เฟรมเรต 30 FPS เมื่ออยู่ในโหมดพกพา


ระบบออนไลน์มัลติเพลเยอร์

– ในเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์จะมีการปรับเพิ่มจำนวนผู้เล่นในโหมดออนไลน์จาก 4 เป็น 6 คน
– ไอเทม The Dried Finger จะต้องใช้โดยผู้เล่นทั้ง 6 คน
– ไอเทม The Dried Finger ได้ถูกย้ายตำแหน่งจาก Painted World of Ariamis ไปอยู่ที่พ่อค้า Undead Burg เพื่อให้ผู้เล่นหามาใช้ได้ตั้งแต่ช่วงแรกของเกม ส่วนตำแหน่งเดิมของไอเทม The Dried Finger จะถูกแทนที่ด้วยไอเทม Twin Humanities
– มีการใส่ระบบ Password Matchmaking คล้ายกับในเกม Dark Souls 3 และเมื่อผู้เล่นถูกเชิญเข้ามาใน Password Matchmaking ปุ๊บ เลเวลของผู้เล่นก็จะเชื่อมกันทันที
– ปรับปรุงให้ผู้เล่นสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ได้ง่ายขึ้น หากผู้เล่นที่เป็น Guest มีเลเวลตัวละครและเลเวลอาวุธมากกว่าคนที่ตั้งห้อง เลเวลจะมีการโดนปรับเพื่อให้สมดุลกัน
– ไอเทมฟื้นพลังทุกชนิดจะไม่สามารถใช้ได้ระหว่างที่อยู่ใน PvP ยกเว้น Estus Flask และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้การต่อสู้ยืดเยื้อเกินไป จำนวน Estus Flasks ที่พวกคนที่เป็น Phantom สามารถถือได้จะลดลงครึ่งนึงด้วย
– ถ้าผู้เล่นสามารถปราบคนที่เป็น Phantom ได้ จำนวน Estus Flask ของผู้เล่นจะกลับมามีจำนวนเท่าเดิม
– ผู้เล่นสามารถ เปิด/ปิด ระบบ Global Matchmaking ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมาแจมกับเราได้ทุกเมื่อ
– ผู้เล่นสามารถเลี่ยงไม่สู้แบบ PvP กับคนอื่นได้ ด้วยการเซ็ตไม่ให้เห็นข้อความบนพื้นที่มีชื่อว่า White Sign Soapstone
– ในโหมดออนไลน์ ผู้เล่นที่อยู่ไกลเกินจากระยะรัศมีของคนที่ตั้งห้องจะไม่ถูกลิงค์กันและกัน (แต่ยังคงเข้ามาเจอกันได้ผ่านระบบ Password Matching)

อารีน่า

– เพิ่มระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองแบบ 3 ต่อ 3 เข้ามา
– การต่อสู้ในอารีน่าจะรองรับระบบ Password Matching ด้วย
– จุดเกิดในอารีน่าจะเป็นแบบสุ่ม

อื่นๆ

– ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ไอเทมบางประเภทแบบเลือกจำนวนที่จะใช้ได้แล้ว จากเดิมที่ในเวอร์ชั่นก่อนจะสามารถใช้ได้ครั้งละชิ้นเท่านั้น
– เพิ่ม Bonfire อีกจุด โดยจะอยู่ข้างๆ NPC ที่ชื่อ Vamos the Blacksmith
– ไอเทม Covenant จะสามารถสลับเปลี่ยนที่ Bonfire ได้แล้ว
– ผู้เล่นสามารถปรับแต่งปุ่มต่างๆ ตามความถนัดของตัวเองได้
– ปรับให้เวลาผู้เล่นหยิบไอเทมมาปุ๊บ จะยังไม่ถูกใส่เข้าไปในช่องไอเทมโดยอัตโนมัติ
– สำหรับผู้ที่เล่นบนเครื่องคอนโซล หากกดปุ่มขึ้นหรือลง (D-Pad) ค้างไว้ จะเป็นการเลือกไอเทมแรกสุดที่ติดตั้งอยู่ทันที
– เปลี่ยนระบบเน็ตเวิร์คจาก P2P เป็นการใช้เซิร์ฟเวอร์กลางแทน

ทั้งนี้ เกม Dark Souls Remastered จะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2018 ครับ

Be the first to comment

Leave a comment

Your email address will not be published.


*